CÔNG KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC (Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

CÔNG KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC(Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Số kí hiệu Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT
Ngày ban hành 28/04/2019
Ngày bắt đầu hiệu lực 27/12/2017
Ngày hết hiệu lực
Thể loại Thông tư
Lĩnh vực Giáo dục
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Nguyễn Vinh Hiển

Nội dung

 
CÔNG KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
(Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Biểu mẫu 01
PHÒNG GD&ĐT THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
            TRƯỜNG MẦM NON HIM LAM
THÔNG BÁO
Cam kết chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục mầm non
năm học 2019-2020
STT Nội dung Nhà trẻ Mẫu giáo
I Chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ dự kiến đạt được Giúp trẻ phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm- xã hội và thẩm mĩ. Giúp trẻ phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm- kĩ năng xã hội và thẩm mĩ, chuẩn bị cho trẻ vào học ở tiểu học.
Làm quen với tiếng Anh khối 5-6 tuổi
II Chương trình giáo dục mầm non của nhà trường thực hiện Chương trình giáo dục mầm non (Dành cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non) (Ban hành kèm thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/7/2009 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo và Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình Giáo dục mầm non ban hành kèm thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/7/2009 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo.)
- Chương trình phát triển giáo dục nhà trường
- Chương trình giáo dục mầm non (Dành cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non)(Ban hành kèm thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/7/2009 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo và thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình Giáo dục mầm non ban hành kèm thông tư số17/2009/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 7 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.)
- Chương trình phát triển giáo dục nhà trường
III Kết quả đạt được trên trẻ theo các lĩnh vực phát triển PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
- Khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
- Thích nghi với chế độ sinh hoạt ở trường mầm non
- Thực hiện được vận động cơ bản theo độ tuổi.
- Có một số tố chất vận động ban đầu (nhanh nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể).
- Có khả năng phối hợp khéo léo cử động bàn tay, ngón tay.
- Có khả năng làm được một số việc tự phục vụ trong ăn, ngủ và vệ sinh cá nhân.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh.
- Có sự nhạy cảm của các giác quan.
- Có khả năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ và diễn đạt hiểu biết bằng những câu nói đơn giản.
- Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật, hiện tượng gần gũi quen thuộc.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Nghe hiểu được các yêu cầu đơn giản bằng lời nói.
- Biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói, cử chỉ.
- Sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu.
- Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của câu thơ và ngữ điệu của lời nói.
- Hồn nhiên trong giao tiếp.
 
 
 
 
 
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG XÃ HỘI VÀ THẨM MĨ
- Có ý thức về bản thân, mạnh dạn giao tiếp với những ngư­ời gần gũi.
- Có khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc với con người, sự vật gần gũi.
- Thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt.
- Thích nghe hát, hát và vận động theo nhạc; thích vẽ, xé dán, xếp hình; thích nghe đọc thơ, kể chuyện..
 
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
- Khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
- Có một số tố chất vận động: nhanh nhẹn, mạnh mẽ, khéo léo và bền bỉ.
- Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.
- Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.
- Có kĩ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
- Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe. Có một số thói quen, kĩ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn của bản thân.
* Giáo dục sức khỏe
- Có kĩ năng sinh hoạt cho phù hợp với thiên tai (ăn uống, vệ sinh).
- Mời cô và các bạn khi ăn và ăn từ tốn
 
 
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
- Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau.
- Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng các cách khác nhau (bằng hành động, hình ảnh, lời nói...) với ngôn ngữ nói là chủ yếu.
- Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
-  Tìm hiểu về một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa và sự thay đổi trong sinh hoạt của con người, con vật và cây theo mùa
- Hiểu và giải thích được một số đặc trưng, dấu hiệu, biểu hiện cơ bản của mỗi loại thiên tai.
- Giải thích được nguyên nhân và một số hậu quả cơ bản của thiên tai thường xảy ra ở địa phương. Biết cách ứng xử đơn giản khi có thiên tai và hiểu tại sao cần làm như vậy.
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hằng ngày.
- Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…).
- Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hàng ngày.
- Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
- Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.
- Có một số kĩ năng ban đầu về việc đọc và viết.
 
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM
VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI
- Có ý thức về bản thân.
- Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Có một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực.
- Có một số kĩ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ.
- Thực hiện một số qui tắc, qui định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi.
- Biết vị trí, vai trò của nam và nữ trong tất cả các mối quan hệ văn hóa xã hội.
- Có kĩ năng ứng phó phù hợp trước, trong và sau thiên tai.
- Các hiện tượng thời tiết, ánh sáng, thiên tai và cách phòng tránh
 
- Nhận biết ý nghĩa các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày (số nhà, số điện thoại, biển số xe; số 111 tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em; số 112 tìm kiếm cứu nạn, 113 công an, 114 cứu hỏa, 115 cứu thương.
 
 
          PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
- Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.
- Có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình.
- Yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật; có ý thức giữ gìn và bảo vệ cái đẹp.
 
  Các hoạt động hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục mầm non Hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ bao gồm: chăm sóc dinh dưỡng; chăm sóc giấc ngủ; chăm sóc vệ sinh; chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn.
- Hoạt động giáo dục trẻ bao gồm: hoạt động giao lưu cảm xúc, hoạt động với đồ vật, hoạt động chơi, hoạt động chơi – tập có chủ đích, hoạt động ngày hội, ngày lễ.
- Hoạt động tuyên truyền, phối hợp với cha mẹ trẻ trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
Hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ bao gồm: ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân; chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn.
- Hoạt động giáo dục trẻ bao gồm: hoạt động chơi; hoạt động học; hoạt động lao động; hoạt động ngày hội, ngày lễ.
- Hoạt động tuyên truyền, phối hợp với cha mẹ trẻ trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
  Làm quen tiếng Anh
(Khối lớn)
  - Biết sử dụng tiếng Anh để gọi tên các số từ 1-10 theo thứ tự và ngược lại
- Biết sử dụng các từ chỉ thời gian bằng tiếng Anh: sáng, trưa, chiều, tối và biết gọi tên các ngày trong tuần (thứ hai, thứ ba…)
- Nghe hiểu và trả lời được một yêu cầu đơn giản của cô bằng tiếng Anh (tên, tuổi,lớp, màu sắc xanh, đỏ, vàng…)
- Hát được một số bài hát (ngắn, đơn giản) bằng tiếng Anh
 
          Him Lam, ngày     tháng      năm 2019
                                                                                                                                                HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
                                                                                                                                               Nguyễn Thị Phúc

 
 

File đính kèm

Bạn không được phép tải các file đính kèm

Các văn bản cùng lĩnh vực "Giáo dục"

Văn bản mới

Thực đơn tháng 10/2024

Thực đơn tháng 10/2024

Thời gian đăng: 29/10/2024

lượt xem: 10 | lượt tải:6

Công khai chất lượng, đội ngũ, CSVC năm học 2024-2

Công khai chất lượng, đội ngũ, CSVC năm học 2024-2025

Thời gian đăng: 30/10/2024

lượt xem: 10 | lượt tải:6

Thực đơn tháng 9/2024

Thực đơn tháng 9/2024

Thời gian đăng: 29/10/2024

lượt xem: 11 | lượt tải:6

Công khai dự toán thu- chi 6 tháng đầu năm

Công khai dự toán thu- chi 6 tháng đầu năm

Thời gian đăng: 29/10/2024

lượt xem: 9 | lượt tải:5

Công khai tài chính đầu năm 2024

Công khai tài chính đầu năm 2024

Thời gian đăng: 29/10/2024

lượt xem: 9 | lượt tải:7
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
TRƯỜNG MẦM NON HIM LAM
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây