Trường mầm non Him Lam thực hiện tốt Đề án tăng cường tiếng việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020

Thứ tư - 24/06/2020 22:39
Thực hiện theo kế hoạch 1379/KH-UBND ngày 27/12/2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc thực hiện Đề án tăng cường tiếng việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016- 2020, định hướng đến năm 2025. Năm học 2019- 2020, trường mầm non Him Lam đã và đang tiếp tục thực hiện tốt Đề án nhằm giúp cho tất cả trẻ mầm non ở trường và trẻ trên địa bàn phường sử dụng thành thạo tiếng việt, góp phần nâng cao chất lượng, hoàn thành tốt mục tiêu của chương trình giáo dục mầm non….
3
3
                      Thực hiện theo kế hoạch 1379/KH-UBND ngày 27/12/2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc thực hiện Đề án tăng cường tiếng việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016- 2020, định hướng đến năm 2025. Năm học 2019- 2020, trường mầm non Him Lam đã và đang tiếp tục thực hiện tốt Đề án nhằm giúp cho tất cả trẻ mầm non ở trường và trẻ trên địa bàn phường sử dụng thành thạo tiếng việt, góp phần nâng cao chất lượng, hoàn thành tốt mục tiêu của chương trình giáo dục mầm non.
                       Đ/c Nguyễn Thị Phúc - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Một trong những giải pháp tăng cường tiếng Việt cho trẻ DTTS chính là xây dựng môi trường tăng cường Tiếng Việt cho trẻ. Chính vì thế trong những năm học gần đây, để thực hiện tốt mục tiêu đó, ngay từ đầu năm học Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo xây dựng kế hoạch chủ động đưa nội dung tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc vào chương trình giáo dục trong nhà trường, bên cạnh đó còn triển khai cho giáo viên xây dựng môi trường trong và ngoài lớp phong phú về hình ảnh, đa dạng về chất liệu, kết hợp chữ song ngữ ở tên các bảng biểu, các góc học tập, đồ dùng đồ chơi, tên các cây hoa, cây xanh quanh khuôn viên nhà trường. Đặc biệt, tại các góc học tập, vui chơi của các lớp, chúng tôi xây dựng một góc có tên là “Góc địa phương”. Ở mỗi góc chơi này, chúng tôi sử dụng hoàn toàn bằng nguyên vật liệu địa phương để trẻ tạo ra các sản phẩm đặc trưng mang bản sắc văn hóa địa phương, giúp trẻ tăng cường tiếng Việt và tăng thêm lòng tự hào về nét văn hóa bản sắc của người dân tộc mình.
                      Tiếp tục phát huy vai trò chủ đạo của giáo viên trên lớp, tích cực, chủ động, gần gũi ,quan tâm trò chuyện với trẻ còn nhút nhát, chưa tự tin trong các giờ:  giờ đón, trả trẻ, giờ học, giờ chơi, đặc biệt trong các giờ học thơ, truyện tăng cường khích lệ trẻ đọc chuẩn theo cô, sửa cho trẻ lỗi phát âm ngọng từ, dấu…. Ngoài ra nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động tập thể, ngoại khóa có ý nghĩa, thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của các bậc phụ huynh: Tổ chức làm quà, vẽ tranh tặng Bà, mẹ, cô giáo nhân ngày 8/3; tổ chức nhiều trò chơi tập thể, nhảy dân vũ, cho trẻ đi tham quan, tìm hiểu cuộc sống thực tế của các chú bộ đội, cho trẻ đi tham quan khu hầm Đờ Cát, khu sinh thái Him Lam….
 
                   Thực hiện tốt  Đề án tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số góp phần giúp trẻ DTTS nói riêng và trẻ mầm non nói chung  được nâng cao khả năng sử dụng Tiếng Việt, bảo đảm cho trẻ có kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng Tiếng Việt để hoàn thành Chương trình giáo dục mầm non và Chương trình giáo dục tiểu học, tạo tiền đề cho trẻ học tập, lĩnh hội tri thức của các cấp học tiếp theo.
Một số hình ảnh của nhà trường:

















Nguồn tin: Ban biên tập trường mầm non Him Lam:

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm điều gì khi đưa con đến trường?

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay569
  • Tháng hiện tại9,456
  • Tổng lượt truy cập458,273
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
TRƯỜNG MẦM NON HIM LAM
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây